Góc chia sẻ Cộng Đồng HCT

TIN HỌC XÂY DỰNG

Dù bạn là ai thành tích học tập của bạn như thế nào đi nữa, nhưng bạn thử hãy ngồi nghiệm lại với bản thân rằng bạn đang vướng phải những vấn đề gì trên con đường và lựa chọn hiện tại của mình. Hãy lần lượt tự trả lời từng câu hỏi.

Bạn đang là sinh viên năm thứ mấy?

Tại sao bạn theo chọn học khối nghành kỹ thuật?

Bạn đến với nghề bằng đam mê hay chỉ vì sự ép buộc?

 Bạn nghĩ mình đang đi đúng hướng và sẽ đi đến cùng với sự lựa chọn này? Có khi nào bạn chợt thấy bế tắc vì không có định hướng bạn không biết rằng mình phải đi tiếp như thế nào?

Và còn nhiều, rất nhiều những câu hỏi tương tự đặt ra đôi khi bạn không thể nào tự cho mình một câu trả lời thích đáng cho con đường mà bạn đang đi, kể cả những dự định kế hoạch sắp tới đối với nghề nghiệp của mình.Thế nên hôm nay, với sứ mệnh:

 “Bám sát thực tiễn, thường xuyên thay đổi, cập nhật kiến thức và công nghệ mới; đào tạo và cung cấp các kỹ năng cần thiết cho môi trường làm việc hiện đại, hướng đến sự thành công của học viên và đối tác.”

Trung tâm đào tạo- thực hành kỹ thuật  HCT sẽ giúp bạn giải đáp  những thắc mắc cũng như giúp bạn định hướng tốt hơn về lộ trình học tập đối với nghành kỹ thuật nói chung và Kỹ thuật xây dựng dân dụng nói riêng.

Bạn nghĩ mình cần trang bị những gì trong suốt quãng đường Đại Học để sau này đủ yêu cầu cho nhà tuyển dụng?

 Câu hỏi đó không còn là vấn đề gì nữa một khi bạn đã biết đến HCT không đơn thuần là một trung tâm đào tạo và thực hành kỹ thuật mà ở đây bạn sẽ được trang bị gần như tất cả những yêu cầu phục vụ cho công việc của bạn sau này.

NHỮNG PHẦN MỀM CẦN TRANG BỊ ĐỂ TỐT NGHIỆP KỸ SƯ XÂY DỰNG:

1. WORD EXCEL- không còn gì là xa lạ nữa đối với tất cả mọi người, nhưng chúng cực kỳ cần thiết và hữu ích trong hầu hết các nghành nghề. WORD không chỉ là để nhập văn bản, một nhân viên thiết kế yêu cầu phải biết trình bày trang giấy và tự động đánh số, tự động ra mục lục và tự động đánh số trên hình hay bảng biểu. EXCEL có thể giúp bạn tối ưu hóa quá trình tính toán phức tạp lập đi lập lại nhiều lần, bên cạnh những kiến thức cơ bản mà bạn đã được học ở phổ thông, WORD hay EXCEL có rất nhiều tiện ích mở rộng giúp bạn làm 1 báo cáo đẹp mắt và chuyên nghiệp. Đây chắc chắn là một khóa học cực kỳ hữu ích cho bạn trong quá  trình làm đồ án hay luận văn cuối khóa. Kiến thức nên được bổ sung ngay từ năm đầu tiên đại học.

2. AUTOCAD  thì như thế nào, ưu tiên thứ 2 sau khóa học tự động hóa trong văn bản, là một ứng dụng phần mềm soạn thảo 2-D và 3-D được sử dụng trong kiến ​​trúc, xây dựng và sản xuất để hỗ trợ chuẩn bị bản thiết kế và các kế hoạch kỹ thuật khác. Các chuyên gia sử dụng AutoCAD thường được gọi là người soạn thảo, khóa học phù hợp cho bạn cuối năm nhất, đầu năm hai chuẩn bị cho các đồ án môn học mở đầu.

3. SAP2000- cái tên được gắn liền với các phương pháp phân tích hiện đại kể từ khi giới thiệu lần đầu tiên cách đây hơn 30 năm. Cũng theo truyền thống đó SAP2000 mang đến cho người dùng một giao diện trực quan, linh hoạt và rất tinh xảo, dựa trên nền tảng một công cụ phân tích và thiết kế ưu việt đã giúp ít rất nhiều cho các kỹ sư trong các nghành, giao thông, xây dựng công nghiệp, và các nghành xây dựng cơ bản khác, cần thiết và phù hợp cho bạn từ đầu năm ba trở đi với việc ứng dụng vào các đồ án BTCT1, đồ án NM ....

4. ETABS... được phát triển đặc biệt cho các công trình xây dựng thương mại và dân cư nhiều tầng, chẳng hạn như tháp văn phòng, căn hộ và các bệnh viện.  là phần mềm kết cấu chuyên dụng trong tính toán và thiết kế các công trình nhà cao tầng, đây là chương trình phân tích và thiết kế kết cấu chuyên dụng trên máy tính cho các công trình xây dựng dân dụng & công nghiệp, một phần mềm không thể thiếu đối với các kĩ sư Xây dựng, cho phép tự động hóa phân tích, tính toán các bài toán kết cấu (bài toán tải trọng tĩnh, tải trọng động và tải trọng đặc biệt như: tải trọng tuyết, ụ nổ,…) và cho ra kết quả nội lực, chuyển vị, dạng dao động riêng của các công trình xây dựng dân dụng & công nghiệp.

5.SAFE- là phần mềm kết cấu chuyên dụng tính toán cho các loại bản sàn bê-tông cốt thép theo phương pháp phần tử hữu hạn như sàn giao thoa, sàn không dầm, sàn nấm, … ngoài ra SAFE còn có thể tính nội lực và tính thép cho đài móng đơn hoặc móng tổ hợp, móng bè. SAFE nằm trong bộ phần mềm SAP, ETABS, SAFE của trường Đại học Berkeley (Mỹ).

6. MS Project... một phần mềm quản lý dự án được phát triển và bán bởi Microsoft. Chương trình này được thiết kế để hỗ trợ quản lý dự án trong việc phát triển các kế hoạch, phân công nguồn lực cho dự án, theo dõi tiến độ, quản lý ngân sách và phân tích khối lượng công việc.

7. REVIT...  phần mềm được nghiên cứu và phát triển bởi hãng Autodesk – một phần mềm mô hình 3D thật sự mạnh mẽ và là xu thể của thế giới từ năm 2017. Revit được xây dựng đặc biệt cho Building Information Modeling (BIM), trao quyền cho các chuyên gia thiết kế và xây dựng những ý tưởng từ ý tưởng đến xây dựng với một cách tiếp cận dựa trên mô hình phối hợp và nhất quán. Revit là một ứng dụng duy nhất mà bao gồm các tính năng cho thiết kế kiến ​​trúc, MEP và kỹ thuật kết cấu và xây dựng.

8. Plaxis.. chương trình đã được phát triển đặc biệt để phân tích biến dạng, ổn định và dòng chảy trong kỹ thuật địa kỹ thuật. Thường được áp dụng trong việc tính toán tầng hầng và mô hình theo từng giai đoạn thi công tầng hầm.

                                                                           

Còn những khóa học nào nữa không?

Tức nhiên với tầm nhìn  “Trở thành một đơn vị có uy tín và chất lượng hàng đầu trong lĩnh vực tiw vấn xây dựng, đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực tại Việt Nam” HCT không chỉ dừng lại ở đó mà chúng tôi sẽ đi sâu và xa hơn nữa nhưng khóa học cần thiết đáp ứng nhu cầu của bạn.

Liệu bao nhiêu đó đã đủ chưa?

Thật sự kiến thức thì không có giới hạn, nhưng chúng tôi tin chắc rằng  nắm được hết những  phần mềm đã liệt kê trên đã là hành trang quá tuyệt vời để bạn vững bước trên nghành nghề mà bạn đã chọn.

Vậy bạn nghĩ mình đang ở đâu? Mình nên bắt đầu từ đâu? Có điều gì là quá muộn màn với thời điểm hiện tại của bạn?

Câu trả lời là “KHÔNG”, không có gì là muộn màng ... vì hiện tại tất cả các khóa học ở trung tâm liên tục mở lớp hàng tháng nhầm đáp ứng kịp thời và nhanh chóng nhu cầu học tập của tất cả các thành phần học viên tham gia.

Bạn còn chần chừ gì nữa hãy truy cập vào Wedside  Trung tâm... chọn ngay một khóa học cấp tốc để làm đòn bẩy cho tất cả các khóa học tiếp theo của bạn đi nào.

 

 

 

 

 

Share:

Bài viết liên quan: